
UBND tỉnh đã giao cho 7 sở, ngành chịu trách nhiệm chủ trì rà soát, đánh giá đối với 18 thủ tục hành chính
Nhằm cải thiện, đẩy mạnh thu hút đầu tư, các sở, ngành của tỉnh đều chú trọng đến công tác cải cách hành chính theo hướng toàn diện, đồng bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn.
Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao cho 7 sở, ngành chịu trách nhiệm chủ trì rà soát, đánh giá đối với 18 thủ tục hành chính. Trong đó có 3 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung với tỷ lệ cắt giảm chi phí trung bình đạt 50%. Đó là các thủ tục: giãn tiến độ đầu tư, tạm ngừng hoạt động của dự án đầu tư, điều chỉnh nội dung dự án đầu tư trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đồng thời chủ động cắt giảm thời hạn giải quyết thủ tục hành chính thuộc một số lĩnh vực về đầu tư, kinh doanh, đất, môi trường, thuế, xây dựng…từ 20 đến 40%.
Trong đó nhiều thủ tục được giảm tới từ 50% tới 70% thời gian như: thủ tục hoàn thiện các hồ sơ hoàn thuế của doanh nghiệp, lưu thông hàng hoá trong nước; xuất, nhập khẩu, điện năng. Đẩy mạnh tiếp nhận một số thủ tục hành chính qua đường bưu điện tạo thuận lợi cho đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.