Hưng Yên đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ nông sản

Ngày 25.7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Đoàn Văn Hoà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch; Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Năm 2019, một số hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm đã và sẽ được triển khai góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản, hàng hóa của tỉnh như: Hội nghị xúc tiến tiêu thụ lợn thương phẩm an toàn tổ chức tại thành phố Hưng Yên; tuần lễ nhãn lồng – nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 tại Hà Nội; phiên chợ Cam Hưng Yên tổ chức tại Ecopark. 

Ký

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến tiêu thụ nông sản 

Trong thời gian tới, tỉnh đề ra một số giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ nông sản của tỉnh như: Củng cố và phát triển thị trường trong nước; mở rộng thị trường xuất khẩu; hỗ trợ thông tin kết nối, tiếp cận và mở rộng thị trường; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm; nâng cao chất lượng nông sản đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn…


Trong đó, đề xuất đưa nhãn lồng Hưng Yên và một số nông sản tiêu biểu của tỉnh tham gia vào các chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống phân phối của các tỉnh, thành phố. Kết nối, phối hợp với cơ quan tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài lựa chọn, tham gia một số sự kiện xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản quốc tế để kết nối, tìm kiếm thị trường mới. Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm hàng hóa, chỉ dẫn địa lý đối với các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Tiếp tục phát huy hiệu quả đề án ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nông nghiệp nhằm bảo vệ thương hiệu, khẳng định chất lượng và uy tín của sản phẩm nông nghiệp Hưng Yên với người tiêu dùng…


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang đề nghị các địa phương trong tỉnh cần phải coi xúc tiến thương mại là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền nhằm tìm kiếm giải pháp tiêu thụ nông sản của địa phương; đẩy mạnh hướng dẫn, chuyển giao quy trình, tiến bộ kỹ thuật thâm canh, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản nông sản; tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu; hoàn thành xây dựng sàn giao dịch thương mại của tỉnh, đồng thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiếp cận, quảng bá sản phẩm nông sản trên sàn giao dịch thương mại. Các nhà vườn, chủ trang trại, hộ sản xuất cá thể phải chủ động liên kết tạo thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến khâu tiêu thụ và xây dựng thương hiệu, giữ chữ tín trong mối quan hệ giữa nhà sản xuất với các đối tác, doanh nghiệp tiêu thụ…


Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ việc hợp tác xúc tiến, tiêu thụ nông sản giữa các nhà vườn, chủ trang trại, cơ sở sản xuất trong tỉnh với các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị bán lẻ trong nước.

Nguồn trích dẫn: baohungyen.vn

Các tin khác

Tin mới nhất

Xem nhiều nhất

Fanpage

Bình chọn

Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử tổng hợp Đối ngoại Hưng Yên
1 người đã bình chọn

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:
  • Hôm qua:
  • Tuần này:
  • Tháng này:
  • Năm nay: