Ký kết hợp đồng tiêu thụ nhãn và các sản phẩm nông sản tỉnh tại hội nghị
Trong những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tổ chức tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu góp phần tiêu thụ nông sản thuận lợi và nâng cao giá trị, hiệu quả canh tác cho nông dân trong tỉnh. Năm 2019, UBND tỉnh đã tổ chức thành công một số sự kiện xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản tiêu biểu như: Hội nghị xúc tiến tiêu thụ lợn thương phẩm an toàn; hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên; Tuần lễ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội; Phiên chợ Cam Hưng Yên; Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội…
Những hoạt động xúc tiến thương mại nông sản tỉnh đã đem lại hiệu quả thiết thực cho các hộ nông dân, hợp tác xã trong tiêu thụ nông sản hàng hóa với mức giá khá cao, mang lại lợi nhuận cho người sản xuất. Cụ thể, tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ lợn thương phẩm an toàn đã thu hút 120 trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp chăn nuôi, giết mổ, chế biến thịt lợn, các siêu thị, hệ thống phân phối kinh doanh thực phẩm trong và ngoài tỉnh tham gia; có 7 biên bản ghi nhớ tiêu thụ lợn an toàn được ký kết ngay tại hội nghị với mức tiêu thụ gần 8 nghìn tấn lợn. Tại Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội đã tiêu thụ được 55 tấn cam Hưng Yên với giá bán trung bình 40 nghìn đồng/kg. Ngoài ra, các sản phẩm nông nghiệp khác tạo được sự quan tâm, tiêu thụ của người tiêu dùng Thủ đô. Riêng đối với nhãn lồng Hưng Yên tại Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội, đã tiêu thụ được 41,83 tấn với giá bán dao động từ 30 – 70 nghìn đồng/kg.
Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại do tỉnh tổ chức, UBND tỉnh chỉ đạo các sở: Công Thương, Nông nghiệp và PTNT tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ nông sản do các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức để tăng cường kết nối, đưa nông sản của tỉnh vươn ra các thị trường.
Theo Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 3.10.2019 của UBND tỉnh đã ban hành về việc tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản Hưng Yên năm 2020, một số hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm sẽ được tổ chức trong năm nay gồm: Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản - Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên; Tuần lễ nhãn lồng - nông sản tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội; phiên chợ cam Hưng Yên. Hiện nay, nhãn trên địa bàn tỉnh đã vào vụ thu hoạch với sản lượng ước đạt trên 50 nghìn tấn, cùng với nhiều nông sản tiêu biểu khác của tỉnh đã đang và sẽ sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Tại hội nghị, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và các đại biểu đã phát biểu, thảo luận xung quanh những vấn đề về thị trường, phân phối, các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nhãn và sản phẩm nông sản của tỉnh trong thời gian tới.
Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thế Cử yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố chủ động thực hiện ngay việc kết nối các doanh nghiệp, thương nhân phân phối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, hộ nông dân trên địa bàn tỉnh để hợp tác, tiêu thụ sản phẩm; không để ứ đọng sản phẩm sau thu hoạch, không để xảy ra hiện tượng ép giá, ảnh hưởng đến quyền lợi của người sản xuất. Các doanh nghiệp, trang trại, nhà vườn cam kết, chịu trách nhiệm đến cùng về sản phẩm do mình cung cấp; thực hiện nghiêm hợp đồng đã ký với khách hàng, không để ảnh hưởng đến uy tín nông sản của tỉnh…
Tại hội nghị, các nhà sản xuất trong tỉnh và các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại bán lẻ trong cả nước đã ký kết hợp đồng phân phối, tiêu thụ nhãn và các sản phẩm nông nghiệp.
http://baohungyen.vn/kinh-te/202007/hung-yen-to-chuc-hoi-nghi-ket-noi-cung-cau-tieu-thu-nhan-va-nong-san-ed96bce/